วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Wedding Favours

เราควรขอบคุณทุกวัน ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเรา การขอบคุณจะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น ความรู้สึกดี ๆ สิ่งดี ๆ จะเข้ามาในชีวิตมากยิ่งขึ้น ในงานแต่งงานซึ่งเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ คู่บ่าวสาว จะขอบคุณแขกที่มาร่วมงานด้วยการมอบของให้กับแขกที่มาร่วมงาน

ในงานแต่งของอังกฤษก็มีของที่ระรึกหรือของชำร่วยเหมือนกัน "Traditionally guests would receive a small bag or box containing 5 sugared almonds representing the five blessings of Health, Wealth, Happiness, Long Life and Fertility." ตามประเพณี แขกในงานจะได้รับถุงใส่อัลมอนด์เคลือบน้ำตาล 5 เม็ด ซึ่งสื่อแทนคำอวยพร 5 อย่าง คือ สุขภาพดี มีเงินทอง มีความสุข มีอายุยืนยาว และมีลูกหลานสืบสกุล

ของชำร่วยในภาพ คือ Sugared Almonds in an Organza Bag. Choose the Colour £0.60 (ประมาณ 27 บาท) แต่ในปัจจุบันของชำร่วยจะเป็นอะไรก็ได้แล้วแต่ความต้องการของคู่บ่าวสาว คำว่าของที่ระลึกงานแต่งงานใช้คำว่า "Wedding Favours" คลิกเพื่อดูของชำร่วยแบบต่าง ๆ ในปัจจุบัน


วันนี้ไปร่วมงานแต่งงานครูหล้าครูเผ่า ได้ของที่ระลึกเป็นน้ำผึ้ง โอ๊ยรู้สึกเก๋ไก๋ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...