วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เกร็ดความรู้ภาษาอังกฤษ เรื่อง café

คำว่า cafe (café) ออกเสียงเน้นพยางค์ที่ 2 เค่อะเฟ่ย์ มีความหมายแบบทั่วไป คือ ร้านอาหารขนาดเล็กที่ขายอาหารและเครื่องดื่ม (merriam-bebster) และความหมายทั้งหมดคือ
  1. สถานประกอบการขนาดเล็กมีบรรยากาศเป็นกันเองที่ให้บริการเครื่องดื่มหลายชนิด
  2. สถานที่ขายสุรา
  3. ร้านอาหารที่ขายสุราและมีการแสดงดนตรี ร้องและเต้น, มีพื้นที่ให้เต้น
ในจังหวัดเชียงรายของเราก็มีคาเฟ่นะคะ เช่น รัตนาคาเฟ่แอนด์เรสเทอรองต์65 Service & CafePastello Cafe ต่อไปเราไปดู cafe ในประเทศอังกฤษกันนะคะ ในประเทศอังกฤษเค้าแบ่งการปกครองเป็นระดับย่อยรองจากระดับประเทศเป็นระดับ county ประเทศไทยเป็นระดับจังหวัด เราไปดู county ที่อยู่เหนือสุดแดนอังกฤษกันค่ะ สมมติว่าเป็นแฝดของจังหวัดเชียงรายนะ County Northumberland (เค้าที่ น๊อร์ทตั๊มเบ่อแหลนด์) พื้นที่เค้าประมาณครึ่งหนึ่งของเชียงรายนะคะ ข้อมูลอันดับร้านจาก tripadvisor เอามาแต่ร้านที่มีชื่อเสียงนะคะ

The Drift Cafe cafe อันดับ 1 ใน Northumberland อยู่ที่ Cresswell Village คล้าย ๆ ระดับตำบลของเราค่ะ มีประชากร 200 กว่าคน ในร้านดูอบอุ่นมาก ๆ เหมือนห้องสมุดด้วย อยากไปสักครั้ง

Cafe des Amis อันดับ 1 ใน Morpeth Town เมืองที่มีประชากรมากที่สุดใน Northumberland ประมาณ 14,000 คน ตำบลเวียงของเรามี 11,000 คน ดูหน้าตาอาหารก็เหมือนที่ไทยนี่นา แสดงว่าเราก็มีความเป็นอังกฤษเหมือนกันนะเนี่ย

Bari Tea Brewery ร้านน้ำชาอันดับ 1 ใน Alnwick Town มีประชากร ประมาณ 7,700 คน เป็นเมืองค้าขายใน Northumberland บรรยากาศในร้านเหมือนนั่งในบ้านเพื่อนสนิทเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...