วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ดู Series ให้ได้ ภาษา


ระดับ2: ดูซีรี่ส์พากษ์อังกฤษ โดยมีซับไทเทิ้ลเป็นภาษาอังกฤษ
*วิธีนี้ค่อนข้างมีประโยชน์ครับ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังฟังภาษาอังกฤษไม่คล่องและคลังคำศัพท์อาจจะยังไม่แข็งแรงเท่าไหร่ วิธีนี้จะช่วยให้เราฟังออกว่าตัวละครกำลังพูดอะไรกัน (สำหรับผมมันเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่งที่แบบ ตอนแรกฟังไม่ออกเลยฟังไม่ไงก็ฟังไม่ออก แต่พอมีซับไทเทิ้ลภาษาอังกฤษมาให้เราอ่านด้วยพร้อมกับฟังไปด้วย ฟังออกเฉย) วิธีนี้ช่วยได้เยอะครับ เพราะเวลาเราไม่รู้คำศัพท์ไหนเนี่ยเราก็สามารถหยุดและเอาคำนั้นไปพิมพ์หาคำหมายใน Google Translate หรือเอาไปเปิดดิกชั่นนารี่ดูได้ (เพราะเรารู้ว่าคำนั้นสะกดยังไงแล้วจากซับไทเทิ้ล)
ข้อเสียของวิธีนี้อาจจะดูซีรี่ส์ไม่สนุกเท่าไหร่ เพราะต้องดู ๆ หยุด ๆ ไปเปิดศัพท์บ้างไรบ้าง ก็อดทนครับ พอเรารู้ทุกคำศัพท์และฟังออกหมดแล้วก็ถึงเวลาไปดูแบบระดับ 3 (ด้านล่าง)

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากคุณ พ่อผมเป็นคนอังกฤษ อ่านเพิ่มเติม
กดติดตาม พ่อผมเป็นคนอังกฤษ ในเฟซบุ๊ค

ตอนเรียนมหาวิทยาลัยชอบดูมากค่ะเรื่อง Prison Break (พรี้เสินเบร่ค) สนุกน่าติดตาม
อ่านบทความสอนศัพท์ภาษาอังกฤษ "เก่งอังกฤษจากซีรี่ส์" - คำศัพท์จาก Prison Break SS.1 EP.1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...