วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ถูกหักหลัง ถูกใส่ร้าย

ผู้หญิงคนนี้ไว้ใจเลขามากจนถูกโกง และถูกใส่ร้าย ครูอ้อยเข็มทิศชีวิตมีวิธีคิดสอนใจค่ะ

ออกอากาศ 26 มกราคม 2552

มีทางเลือกมายมายในชีวิต อาจจะดูเป็นเรื่องร้ายในตอนแรก แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อให้เรามีชีวิตที่ดีที่สุดเสมอ

ผู้หญิงคนนี้กลับมาอีกครั้งเพราะปัญหาชีวิตของเธอมีมากมายเหลือเกิน นี่ก็เป็นอีกครั้งที่เธอบอกว่าเธอถูกโกง รักใครชอบใครก็ไว้ใจ ทุ่มใจให้ซะจนหมดเนื้อหมดตัว ความไว้ใจของเธอ กลับเป็นภัยร้ายอย่างที่เธอบอกจริงเหรอ... ไว้ใจ จนวางใจ จึงทุกข์ใจ

วิกฤตที่รุนแรงที่สุดในชีวิตน่ะค่ะ เรามักจะรู้สึกว่าทำไมมักเกิดกับคนที่เราไว้ใจที่สุด ดีที่สุดในเวลาที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลย แน่นอนค่ะ เพราะว่าถ้าเราไม่ไว้ใจที่สุด มันก็จะไม่กลายเป็นวิกฤตที่หนักที่สุด เพราะเมื่อไรที่เราไว้ใจใครสักคนหนึ่ง เรารักเขา ศรัทธาในตัวเขา ไว้ใจเขา เราจะหละหลวม จนกระทั่งขุดหลุม เปิดโอกาสเพื่อให้เขาทำร้ายเราได้ แต่ลองมาดูนะคะ เวลาที่เราใช้คำสวยหรูว่าเราไว้ใจใครสักคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นสามี ภรรยา เพื่อน หุ้นส่วน ลูกน้อง ครู อาจารย์ หรือใครก็ตาม คำว่าไว้ใจ จริงๆ แล้วมาจากคำว่า เรายกความรับผิดชอบต่อชีวิตเราไปให้เขาทำบางสิ่งบางอย่างให้เรา... จะโทษใคร เมื่อวิกฤต เกิดจากหลุมที่ขุดไว้เอง

หน้าที่ของเราก็คือ...

ไม่ยกความผิดชอบที่เราควรมีให้คนอื่น

คนพูดไม่ดีเพราะเขาแสดงคุณค่าของเขา ลดคุณภาพชีวิตของเขาเอง ไม่เกี่ยวกับเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...