วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

เพิ่มความรู้ภาษาอังกฤษจากเกมส์ที่ชอบ "Ragnarok"

1423465040_RO_Swordsman(player).png
ตอนเป็นเด็กครูชอบเล่นเกมส์มากที่สุด โดยเฉพาะเกมส์ยิงซอมบี้ Biohazard (Resident Evil), ปลูกผัก Harvest Moon, The Sims, Diablo และเกมออนไลน์ Ragnarok อยากจะเล่นให้ได้ดี ให้ผ่านด่าน ให้ชนะเกมส์ ให้ได้ค่าประสบการณ์เยอะ ๆ ให้ตัวละครเก่ง ๆ ก็ต้องมาศึกษา item และ quest ต่าง ๆ ในเกมส์ให้ดี
ด้วยความที่ตัวเกมส์เป็นภาษาอังกฤษ คำแปลก็ไม่ค่อยจะมี เพราะเป็นภาษาเฉพาะ ออกเสียงเป็นคำทับศัพท์ ความหมายก็รู้กันเฉพาะคนที่เกมด้วยกัน จึงเกิดการเรียนภาษาอังกฤษแบบไม่รู้ตัวผ่านสิ่งที่เราชอบ นอกจากนี้ก็ยังนำคำศัพท์ที่เป็นชื่ออาวุธหรือสกิลที่เราไม่คุ้นเคยไปค้นหาเพิ่มเติมด้วย เป็นการเรียนภาษาอังกฤษผ่านสิ่งที่เราชอบได้อีกทางหนึ่ง

คำที่ครูได้เรียนรู้สมัยเด็กคือ swordman ซ้อร์ดเมิ่น นักดาบ (หลงอ่านว่าสะเหวิดแมนตั้งนาน) และชื่อในหมวดอาชีพก็สามารถเรียนรู้ได้ค่ะ Moster ก็จะเป็นสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงปีศาจหน้าตาแปลก ๆ ด้วย Item ก็เป็นหมวดของใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ นักเรียนลองดูนะคะ ว่านักเรียนชอบอะไร สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากสิ่งนั้นได้อย่างไรโดยไม่จำเป็นว่านักเรียนจะต้องชอบภาษาอังกฤษโดยตรงค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...