วันพุธที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ว่าด้วย Instagram ของครู

วันนี้ตอนที่กำลังจะทำบทเรียนออนไลน์ ก็มีอีเมล์แจ้งเตือนเข้ามาว่า Ninana ได้ติดตามคนบนอินสตาแกรมแล้ว

ก็เกิดคำถามว่า อินสตาแกรมสำคัญกับชีวิตเราหรือไม่ มีความจำเป็นแค่ไหนที่จะมีแอคเคาท์เอาไว้เพื่อรับอีเมล์บอกว่าคนนั้นคนนี้ติดตามเราแล้วทั้งที่อัพประมาณเดือนละ 1 ภาพ

การค้นหาคำตอบก็เริ่มขึ้น

กดไปที่คำว่า "ทำเงินจากอินสตาแกรม" ไหลหน้าต่างดูเห็นบทความ "หลากวิธีหาเงินบน Instagram" ดูชื่อเว็บ โอเค positioning เชื่อถือได้ คลิกเข้าไป อ่าน ๆ ดูก็ยังไม่เก็ทเท่าไร

กดหาคำว่า Instagram ในเว็บเดิม ไหล ๆ ดู พบบทความ 7 เคล็ดไม่ลับ ใช้ "Instagram ทำธุรกิจให้ได้ผล" อ่าน ๆ ดู คิด ๆ ตามไปด้วย

คำถามที่ 1 คือ เราจะขายอะไร ตอบ เนื้อหาเกี่ยวกับการหาความสุขในอาชีพทุกอาชีพ และข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนในวิชาชีพครูด้วยกัน

2 จะเพิ่มผู้ติดตามอย่างไร ตอบ 1 ภาพที่เป็นเอกลักษณ์ 2 แฮชแทกที่คิดว่าลูกค้าของเราจะกดค้นเพื่อมาหาเรา ตอนนี้ที่นึกได้ก็น่าจะเป็น #ความสุข #happiness #ตัวชี้วัดภาษาต่างประเทศ #ภาษาอังกฤษ #แผนการสอน #lessonplan ประมาณนี้ค่ะ

สรุปก็คือ โอเค เก็บ ID IG ไว้ก่อน

ต่อมา มือถือค่ะ ที่มีทุกวันนี้ Zenfone 4 แอพในเครื่องมีไลน์ แชทเฟซ เพราะจำเป็นต้องติดต่อกับครูและนักเรียนในโรงเรียน พอลงแอพที่ 3 ที่หนัก ๆ เช่น เฟซ หรือ Ig เครื่องจะอืดมากทันที อาจเป็นเพราะว่ามันเก่าแล้ว รุ่นนี้เปิดตัวครั้งแรก 17 ก.ค. 2014 ถ้านับตามอายุรุ่น ก็ได้ 2 ปี 3 เดือน ซึ่งในสายตาครูก็คือมันเก่าแล้วค่ะ แต่ไม่เป็นไร เรามีวิธีแก้ไข บทความแรกที่อ่าน เค้าบอกว่ามีเว็บที่สามารถเล่นไอจีบนพีซีได้ ลองแล้วปรากฎว่าทำได้ดีหมดข้อมูลสถิติอะไรดูได้หมด เว้น แก้ไขโปรไฟล์ไม่ได้ อัพไม่ได้ หรือเราทำไม่เป็นหว่า ค้นดูซิ "websta อัพรูป" เจอบทความนี้ค่ะ "ใช้งาน Instagram บนเว็บไซต์ด้วย Webstagram : Instagram web viewer" เค้าบอกว่าอัพไม่ได้ จบเลย ปัญหามาละ ใหญ่หลวงที่เดียว

คำถามต่อไปก็คือ เอาแอพอะไรออก เพื่อจะแทนที่ ด้วย IG ทำการกดคำว่า messenger lite ใน Google Play ดูแอพแรก ไม่ผ่าน ๆ มีคนโพสต์บอกว่ากินแบตกับความจำเยอะเหมือนแอพจริงนั่นแหละ ผ่านไป แอพที่ 2 "Lite Messenger for Facebook" ผู้ใช้มาโพสต์ชมแอพนี้ โอเค ลองใช้ดู โอ้ พบว่ามันใช้เป็นแอพเฟซไลท์ได้ได้วย แหม๋ ๆ จัดค่ะ

เอาเมซเซ็นเจอร์แท้ออกเรียบร้อย โหลดอินสตาแกรมมาใส่แล้ว ไปกดติดตามกันด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...