วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2559

С Рoждecтвóм [ซ รัจเด้สตโฝ้ม] - Merry X’mas!

flickr.com/photos/chaoticmind75

facebook.com/alexey.kljatov

My main hobby is taking closeup snowflake pictures.
งานอดิเรกหลักของผมคือถ่ายภาพเกล็ดหิมะแบบโคลสอัพ
Real snow crystals are amazing objects for macro photography, thanks to their beauty, uniqueness and unlimited diversity.
ผลึกของหิมะจริงนั้นเป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมาสำหรับการนำมาถ่ายมาโคร ขอบคุณความสวยงามของมัน ความมีเอกลักษณ์ และมีความหลากหลายแบบไม่จำกัด
Even after eight winters of regular photo sessions, seeing thousands of snowflakes in all their details, i do not get tired to admire new crystals with amazing form or an incredible inner pattern.
แม้จะผ่านฤดูหนาวมาถึง 8 ครั้งแล้วในการถ่ายรูป เมื่อได้มองทุก ๆ รายละเอียดของเกล็ดหิมะเป็นพัน ๆ ผมไม่เบื่อที่จะชื่นชมรูปทรงที่น่าทึ่งของผลึกอันใหม่ ๆ หรือโครงสร้างภายในที่น่าอัศจรรย์
ตัดและแปลจาก chaoticmind75.blogspot.com

เพราะภาพเกร็ดหิมะนี้ถูกถ่ายโดยกล้องคอมแพค Canon Powershot A650!!! เชื่อว่าหลายคนฟังแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อแม้กระทั่งตัวผู้เขียนเองในตอนแรกว่ากล้องคอมแพคจะสามารถถ่ายภาพเกร็ดหิมะที่มีขนาดเล็กมาก ซึ่งปกติแม้จะเป็นกล้อง DSLR ก็จำเป็นจะต้องใช้เลนส์ที่มีกำลังขยายสูงมากๆจึงจะถ่ายเกร็ดหิมะได้ชัดขนาดนี้ แต่ Alexey Kljatov กลับทำได้ โดยใช้แค่กล้องคอมแพคเท่านั้น แน่นอนว่าเป็นไปไม่ได้ที่กล้องคอมแพคจะสามารถถ่ายภาพที่ต้องใช้กำลังขยายมากขนาดนี้ มันจึงจำเป็นต้องมีการ DIY กันซักหน่อย 55 โดยสิ่งที่เค้าใช้ก็เป็นดังที่ท่านผู้อ่านเห็นในภาพเลยครับ Alexey Kljatov ใช้เลนส์ Helios 44M-5 ที่มากับกล้อง Zenit ของเค้า และดัดแปลงให้เป็นลักษณะของท่อมาโครเพื่อเพิ่มกำลังขยาย บวกกับการเปิดใช้งานโหมดมาโครของกล้อง Canon Powershot A650
ตัดจาก zoomcamera.net คลิกเพื่อดูภาพการประกอบกล้องเพิ่มเติม

Alexey Kljatov ช่างภาพชาวรัสเซียคนนี้มีชื่อเสียงเพราะ มีดอกไม้ชีวิตสำเร็จ
1 ทำในสิ่งที่ตนเองรัก เขาบอกว่าไม่เคยเบื่อเลยที่จะชื่นชมความงามของผลึกหิมะ
2 มีความคิดสร้างสรรค์ ประกอบกล้องขึ้นมาโดยเอง (ข้อนี้สร้างชื่อเสียงได้มากเพราะผู้คนชื่นชมที่เขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพมากโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพง)
3 ผลงานที่ออกมาถ่ายทอดความสวยงามให้ทุกคนได้สัมผัส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...