วันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2559

ความรักไม่ใช่เรื่องเล่น

ก้าวข้ามคนที่มีศีลไม่เสมอเราเพื่อพบคนที่สมกับเรา

เครดิทภาพ shutterstock.com

เราทุกคนรู้ว่าควรเลือกคนแบบไหนมาเป็นคู่ชีวิต แต่กระบวนการก่อนตัดสินใจเลือกนี่สิ
มันต้องใช้เวลาและพลังใจอย่างมาก บางคนจึงหนีการตัดสินใจด้วยการถ่วงเวลา
คบไปเรื่อย ๆ คุยกันแบบแฟนแต่ไม่เปิดเผย หรือคบกันเปิดเผยแต่ไม่มีความสุข บางครั้งก็ผิดศีลธรรม
ทั้งหมดเกิดเพราะเราล้อเล่นกับความรัก เราได้คนรักมาแบบเล่น ๆ

ชีวิตเป็นของละเอียด เราควรตั้งใจ เราควรตัดสินใจให้กับตัวเราทุกวินาทีว่าควรไม่ควร สิ่งที่เราทำ นำไปสู่จุดหมายที่สวยงามหรือไม่ อยากให้ปลายทางออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องเริ่มลงมือทำวินาทีนี้ให้สอดคล้อง เราอยากแต่งงานกับคนแบบไหน พัฒนาตนเองให้ไปในระดับนั้น เชื่อเสมอว่าเราทำได้ สิ่งดี ๆ รอเราอยู่ อย่าปล่อยให้กิเลสบางเบาทำให้ชีวิตเศร้าหมอง

จิตใจคนเราเป็นเรื่องอ่อนไหว คุยกันทุกวัน ไม่มีสถานะให้กัน แต่เล่าเรื่องต่าง ๆ ให้กันฟัง สักวันมันจะกลายเป็นความผูกพันธ์จนถอนตัวไม่ขึ้น ให้รีบหยุดแล้วกลับมารักและคิดถึงตัวเองให้มาก วางตัวดีทั้งภายนอกภายใน พบความสุขความสำเร็จจากการทำที่ถูกต้อง สมควร

เครดิทไอเดียในการเขียนเล่าเรื่องจาก เข็มทิศชีวิต ครูอ้อย ก้าวข้ามบางอย่างเพื่อเติบโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...