วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2559

การเริ่มต้นเพิ่มความสุข

เมื่อวานนี้ได้คุยกับเพื่อน พอคุยกันเสร็จก็รู้สึกดีมาก ๆ เพราะเราอยากเห็นเขามีความสุขในชีวิตประจำวัน

เรา: เป็นไงมั่ง
ก็เรื่อยๆอ่ะ ตัวละ เปนไง
เรา: ดีอยู่ สบาย ๆ 
ซู๊ดยอดขนาด
เรา: เพราะมีเคล็ดลับในการดำเนินชีวิต
อี้ ทำไงละ
เรา: ตอนแรกๆ ต้องเลิกพูดสิ่งไม่ดีให้ได้ก่อน เพราะการพูดไม่ดีจะนำพาสิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิต
คือไม่นินทาว่าร้าย
เรา: ใช่ 
อืม อะไรอีก
เรา: พอทำได้ป่ะ ต่อไป
เค ก็ได้นะ แต่อาจมีหลุดบ้างเพราะเราโดนกระทำ
เรา: อันนี้สำคัญมาก อย่าใส่ใจสิ่งที่เขาทำไม่ดีกับเราเด็ดขาด ยิ่งเราใส่ใจเขายิ่งทำ
จะพยายาม
เรา: ยกตัวอย่างหน่อยได้ไหม เขาทำอะไร
ก็ด่าเราเสีย ๆ หาย ๆ
เรา: ดีละ ให้เราขอบคุณเขา เราเป็นอย่างที่เขาว่าไหม ถ้าเป็น เราจะได้ปรับปรุงแก้ไข
ไม่
เรา: ถ้าไม่ ก็ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าเขานั้นน่าสงสาร คนที่มีความทุกข์เท่านั้นจะทำร้ายผู้อื่น ให้อภัย ยิ้ม หัวเราะ
อะหะ
เรา: สิ่งที่เขาพูดไม่เกี่ยวกับเราแม้แต่นิด เขาคิดเองทั้งนั้น ให้โจทย์แค่นี้ก่อน
ค่ะ จะนำไปปฏิบัติ

Credit เพื่อนแจง
Credit เข็มทิศชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ONET 58 ENG M6 ข้อ 16

แหล่งที่มาของภาพ The boy claimed that the pencil box belonged to him, but soon everybody found out that he___. 1. is lying 2. tell...